Bài viết

Độ dày sàn bao nhiêu mm là tốt nhất?

Sàn hèm khóa thế hệ mới có nhiều độ dày khác nhau từ 2mm đến 8mm+ . Vì vậy có thể khiến bạn khó để quyết định loại nào phù hợp với gia đình bạn.
Cũng giống như sàn gỗ công nghiệp, sàn càng dày thì càng chắc chắn nhưng đây không phải là yếu tố chính quyết định độ bền. Khi chọn độ dày sàn hèm khóa SPC, có một số điều cần xem xét. Hãy tiếp tục đọc để tìm ra những câu trả lời.

Độ dày sàn SPC

Sàn hèm khóa SPC có độ dày từ 2mm đến 8mm +.
Yếu tố quan trọng nhất cần lưu ý là độ dày không quyết định độ bền nhưng lớp chống mài mòn (lớp wear layer) thì có.
Có một số câu hỏi quan trọng bạn phải tự hỏi trước khi quyết định độ dày nào là phù hợp:
– Tôi sẽ lắp đặt ở đâu?
– Sẽ có nhiều xe cộ đi bộ trong khu vực này?
– Lớp sàn nền sẵn có là loại nào?
– Tình trạng của lớp sàn nền là gì?
– Tôi có loại sàn hèm khóa SPC nào?
Theo nguyên tắc chung, một lớp sàn SPC dày hơn sẽ mang lại sự ổn định và thoải mái hơn dưới chân. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm sàn để làm mới phòng ngủ ít lưu lượng đi lại, sàn SPC có độ dày vừa phải sẽ phù hợp với bạn. Đối với các khu vực có lưu lượng di chuyển và sử dụng nhiều hơn, chẳng hạn như lối vào và hành lang, bạn nên chọn sàn dày hơn.

Lớp lõi cứng SPC

Với những tiến bộ mới trong ngành công nghiệp sàn nhựa, có một số loại sàn nhựa SPC sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn khi nói đến độ dày và độ bền. Có những loại sàn nhựa dán keo và có những loại sàn SPC mới được sản xuất.
Sàn SPC được thiết kế có lớp lõi cứng ổn định về kích thước hơn so với các loại sàn nhựa thế hệ cũ.

Với kết cấu lõi cứng, bạn có thể tìm thấy sàn từ 4mm đến 8mm +. Mặc dù lõi cứng của sàn SPC có thể là 4mm, nhưng nó sẽ có kết cấu vững chắc, khác với sàn nhựa dán keo cũ có thể uốn cong.
Khi nói đến sàn SPC lõi cứng, độ dày không phải là một yếu tố quan trọng, vì lõi được cấu tạo chú trọng đến độ bền.

Loại sàn nền có sẵn

Lớp sàn nền có sẵn của bạn cũng là một phần rất quan trọng trong việc chọn độ dày. Nếu bạn có sàn bằng bê tông, bạn có thể mua sàn SPC mỏng hơn. Điều này là do lớp nền của bạn đủ chắc chắn để bạn không cần hỗ trợ thêm. Tuy nhiên, nếu lớp nền của bạn là loại gỗ cứng mỏng và có tiếng kêu, bạn nên chọn loại sàn dày hơn để có thêm sự ổn định và hỗ trợ.

Lớp chống mài mòn

Độ bền của sàn SPC được quyết định bởi lớp mài mòn (Wear layer). Khi mua sắm sàn SPC, cũng cần chú ý đến lớp mài mòn. Cũng giống như độ dày, lớp mài mòn càng dày thì sàn càng bền. Đảm bảo chọn các tính năng của sàn phù hợp với bạn và ứng dụng của bạn, sử dụng các câu hỏi tương tự được đặt ra ở trên.

Lớp mài mòn là lớp phủ bảo vệ bên trên lớp in trang trí của sàn SPC. Phổ biến nhất là lớp urethane giúp bảo vệ sàn chống trầy xước và vết bẩn. Lớp mài mòn giữ cho sàn nhà trông nguyên bản lâu hơn, mang lại một lớp hoàn thiện không cần bảo dưỡng.

Bí quyết

Nếu bạn đang lắp đặt ở khu vực đi lại nhiều, bạn nên chọn sàn SPC dày hơn vì nó sẽ cung cấp độ chắc chắn và hỗ trợ nhiều hơn. Sàn SPC dày hơn cũng hỗ trợ nhiều hơn đối với các tầng phụ không hoàn hảo. Nếu bạn lo lắng về lớp sàn nền của mình, hãy chọn sàn dày hơn, tuy nhiên, chúng tôi luôn khuyên bạn nên lắp đặt sàn mới một nền bằng phẳng, sạch sẽ và khô ráo.

Hãy nhớ những lời khuyên này và lựa chọn độ dày thích hợp của sàn SPC, chúng sẽ mang đến lựa chọn tối ưu cho bạn.

Tin liên quan