Bài viết

Loại sàn nào cho bếp ăn công nghiệp

Sàn trong phòng bếp chịu rất nhiều sự va đập và đặc biệt là một bếp ăn công nghiệp thì những nguy cơ tiềm ẩn càng phức tạp. Đó là lý do tại sao bạn phải tìm một vật liệu bền, chống nước, chống ố và dễ lau chùi.
Khi nhà bếp được thiết kế theo hướng mở, sàn nhà bếp cũng phải phù hợp hoặc bổ trợ cho sàn và trang trí của các phòng khác trong ngôi nhà. Nhưng trên hết, sàn nhà bếp công nghiệp phải đảm bảo vệ sinh và tuân thủ các yêu cầu về sức khỏe và quy chuẩn xây dựng của địa phương.

Gạch

Gạch là một trong những loại phổ biến nhất của sàn nhà bếp công nghiệp. Đây là vật liệu lát sàn có độ bền cao, chống bám bẩn, dễ lau chùi và có giá thành rất cạnh tranh. Được làm từ đất sét nung ở nhiệt độ cao trong lò nung công nghiệp nên gạch rất cứng và chịu va đập.

Loại gạch chính được trong bếp nấu công nghiệp là một đất sét không tráng men có kết cấu chống trơn trượt tự nhiên. Gạch gốm thường hạn chế về màu sắc, chỉ có từ nâu đỏ, nâu vàng đến xám, và thường có hình vuông tiêu chuẩn. Nó không phải là lựa chọn lát sàn đẹp nhất, nhưng nó là một trong những loại sàn có hiệu quả kinh tế và độ bền cao nhất, đồng thời khả năng chống trơn trượt của sàn này thích hợp cho mọi môi trường nhà bếp.

Gạch men, tương tự như gạch gốm được sử dụng trong nhà, có nhiều màu sắc và kiểu dáng hơn, và bề mặt tráng men của nó hầu như không thấm nước và nhiều chất nhuộm màu. Tuy nhiên, gạch men được sử dụng trong nhà bếp phải có đủ độ chống trơn trượt đáp ứng các tiêu chuẩn của mã.

Sàn nhựa thương mại SPC

Sàn nhựa SPC là một vật liệu đàn hồi, có nghĩa là nó mỏng và sẽ mang các đặc tính vật lý của sàn phụ mà nó được đặt trên đó. Nếu nó được lắp đặt trên một thứ gì đó cứng, chẳng hạn như bê tông, bạn sẽ có được một sàn nhà hợp vệ sinh và dễ lau chùi nhưng chỉ có độ bền vừa phải và khả năng chống hư hỏng. Trong một số trường hợp, có thể trải một lớp đệm lót bên dưới vinyl, thêm một số đệm vào sàn để tạo sự thoải mái hơn và giảm mệt mỏi. Tuy nhiên, lớp đệm làm cho sàn dễ bị hư hại và mài mòn hơn và do đó không thích hợp cho nhiều ứng dụng nhà bếp.

An Cuong Flooring brings various vinyl SPC options as soon as possible both commercial kitchens and house space.
An Cường Flooring mang đến nhiều lựa chọn về sàn nhựa SPC phù hợp với không gian bếp ăn công nghiệp lần không gian gia đình

Có sẵn ở dạng tấm hoặc gạch, nhựa vinyl là một trong những vật liệu lát sàn dễ lắp đặt nhất. Tấm vinyl có rất ít đường nối nên ít bị thấm nước và hư hại mép hơn tấm vinyl.

Đá tự nhiên

Đá tự nhiên được sử dụng trong một số môi trường nhà bếp thương mại, bếp công nghiệp, đặc biệt khi ngoại hình là ưu tiên hàng đầu. Sàn đá bền và cứng, giống như gạch đá và gạch men, nhưng nó có thể đắt hơn nhiều và chi phí sửa chữa đối cao. Không giống như gạch gốm và gạch men, tất cả các loại gạch đá phải được phủ lớp bảo vệ để tránh bị ố và đổi màu.

Đá phải được lựa chọn rất cẩn thận để sử dụng cho một nhà bếp. Nó phải tương đối nhẵn và phẳng và không có các biến thể bề mặt sâu có thể trở thành mối nguy hiểm cho việc di chuyển liên tục. Quan trọng nhất, sàn đá phải có khả năng chống trơn trượt ngay cả khi bị ẩm ướt. Đá mài bóng quá trơn đối với môi trường nhà bếp.

Bê tông

Bê tông là một lựa chọn từ lâu đời cho cả nhà bếp và sàn nhà. Bê tông cực kỳ bền và có thể được hoàn thiện với nhiều loại kết cấu bề mặt và hiệu ứng hình ảnh, bao gồm cả màu trang trí và lớp phủ. Bê tông cứng, phẳng, liền mạch và không thể bị phá hủy bởi nhiệt hoặc hầu hết các tác động. Nó cũng linh hoạt một cách đáng ngạc nhiên và có thể hoạt động cho một loạt các phong cách nhà hàng.

Bê tông thường “xốp” và phải được bảo dưỡng định kỳ để chống lại các vết ố và biến màu do thức ăn và dầu. Giống như tất cả các loại gạch, bê tông cũng cứng dưới chân, đó là lý do tại sao nhiều nhà bếp sử dụng thảm cao su hoặc gạch để làm mềm sàn bê tông ở các khu vực làm việc yêu cầu đứng lâu.

Tin liên quan