Bài viết

Sàn nhựa SPC vân gỗ – Sự kỳ diệu của công nghệ dập nổi bề mặt EIR

Từ nhiều năm nay, sản phẩm từ gỗ tự nhiên luôn được ưa chuộng để làm nội thất trong nhà. Một trong những đặc điểm khiến chúng ta yêu thích sử dụng đồ gỗ bởi vẻ đẹp tự nhiên và đa dạng của những đường vân gỗ. Tuy nhiên, tình trạng khai thác gỗ đáng báo động khiến chúng ta phải tìm sản phẩm thay thế, trong đó có vật liệu nhựa công nghệ cao SPC. Để tạo những đường nét như thớ gỗ hay dác gỗ, công nghệ tạo vân bề mặt EIR giải quyết được vấn đề này.

Công nghệ dập nổi bề mặt EIR là gì?

EIR viết tắt của Embossed-In-Register, là công nghệ dập nổi bề mặt hiện đại nhất hiện nay. Về quy trình cơ bản, để tạo những thớ như được cắt từ cây, công nghệ tạo những vết lõm nhỏ phù hợp với hình ảnh bên dưới của tấm ván gỗ. Việc chạm nổi tạo ra các vết lõm phải căn chỉnh hoàn hảo với hình ảnh của gỗ hoặc đá để có được hình dạng ba chiều cực kỳ thực tế. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hình nổi và hình ảnh cũng tạo ra độ sâu của màu sắc tương tự như vật liệu tự nhiên.

Nhờ có sự xuất hiện của bề mặt EIR, chúng ta không cần phải khai thác nguồn nguyên liệu gỗ, mà vẫn có những sản phẩm đa dạng phù hợp với những phong cách khác nhau, gần gũi tự nhiên, mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, việc vệ sinh và bảo quản sàn SPC bề mặt EIR cũng dễ dàng và đơn giản hơn. EIR mang đến cho tấm sàn một bề mặt chân thật tự nhiên và được ví như viên kim cương đem đến sự sang trọng cho sàn nhựa giả gỗ.

Ván sàn Anpro bề mặt EIR
Ván sàn Anpro bề mặt EIR

Sàn SPC của An Cường ứng dụng công nghệ dập nổi bề mặt EIR

Ván sàn SPC An Cường là loại sàn cao cấp thế hệ mới có ứng dụng công nghệ EIR. Kỹ thuật dập nổi sâu EIR đã tạo ra đa dạng tấm sàn với những họa tiết khác nhau, tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, An Cường đã phát triển hơn 100 mã sàn tưởng ứng với hơn 100 mẫu vân sàn khác nhau.

Ngoài đạt được yên cầu về hình thức, sàn SPC An Cường còn sở những đặc tính nổi trội như chống thấm, chống trơn trượt, trầy xước, chống mối mọt, không phát thải Formaldehyde an toàn sức khỏe… bởi lớp lõi chắc bền từ sự kết hợp giữa bột đá siêu mịn và nhựa nguyên sinh cao cấp.

Sản phẩm sàn SPC An Cường sử dụng hèm khóa bản quyền Uniclic thuộc Tập đoàn Unilin, Bỉ giúp dễ dàng lắp đặt mà không cần đến keo, tiết kiệm thời gian so với việc thi công các sản phẩm truyền thống.

Những vân giả gỗ trên ván sàn Anpro qua công nghệ dập vân nổi EIR
Những vân giả gỗ trên ván sàn Anpro qua công nghệ dập vân nổi EIR

Một số lưu ý để kéo dài tuổi thọ của bề mặt EIR của sàn SPC An Cường

– Bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ mặt sàn, chú ý dùng máy hút bụi hoặc chổi lau nhà và vải mềm để loại bỏ bụi bẩn.
– Khi dịch chuyển những đồ nội thất nặng hoặc làm từ kim loại, bạn nên sử dụng miếng bọc chân để tránh làm xước mặt sàn.

Tin liên quan