Bài viết

Có thể tự lắp đặt sàn SPC được không?

Rất dễ dàng để quyết định cải tạo lại sàn nhà của mình, nhưng chọn loại sàn nào để phù hợp với ngôi nhà có thể phức tạp hơn nhiều.
Tuy nhiên, với sàn SPC, bạn có thể yên tâm rằng mình đã đưa ra một lựa chọn thông minh.
Sàn SPC rất bền và phù hợp với các căn hộ có lượng người qua lại nhiều. Nó cũng dễ dàng để giữ sạch sẽ và bảo trì.
Ngoài ra, khả năng chống thấm nước của sàn SPC khiến nó trở thành sản phẩm tối ưu cho bất kỳ phòng nào trong nhà, bao gồm nhà bếp, phòng tắm và phòng giặt. Bạn cũng có thể thoải mái khi đi bộ và không bị lạnh cóng vào mùa đông.
Một trong những ưu điểm lớn nhất của sàn SPC là giá thành hợp lý. Nó có giá cả phải chăng hơn nhiều so với các lựa chọn sàn cao cấp, vì vậy bạn sẽ tiết kiệm đáng kể khi chọn sàn SPC cho ngôi nhà của mình.
Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn nữa, bạn có thể cân nhắc việc tự mình lắp đặt các sàn SPC mới thay vì thuê nhân viên kỹ thuật để hoàn thành công việc. Bạn không chắc mình có hoàn thành nhiệm vụ không? Dưới đây là gợi ý để quyết định xem có nên thuê thợ lắp đặt chuyên nghiệp hay tự làm là phù hợp với bạn.

Đo đạc không gian

Tính tổng diện tích sàn bằng cách nhân chiều dài với chiều rộng theo đơn vị feet. Bạn có thể phải chia căn phòng thành nhiều phần nếu không gian không phải là hình chữ nhật cân đối.
Sử dụng tổng diện tích vuông để xác định bạn cần bao nhiêu tấm ván SPC. Một số chủ nhà thích đặt dư sản phẩm để đề phòng các sai sót khi thi công.

Nếu định tự lắp đặt sàn SPC, bạn cần đảm bảo đo không gian của mình đúng cách
Nếu định tự lắp đặt sàn SPC, bạn cần đảm bảo đo không gian của mình đúng cách

Bạn cần dụng cụ nào để lắp đặt?

Không giống như một số loại sàn khác, sàn SPC không yêu cầu bất kỳ công cụ chuyên dụng nào. Hầu hết các dụng cụ bạn cần để lắp đặt đều có thể có sẵn trong tủ đồ sửa xe hoặc có sẵn với giá cả phải chăng từ cửa hàng dụng cụ sửa chữa.
Bạn có thể tham khảo các dụng cụ sau:
– Thước dây
– Bút chì
– Thước góc vuông của thợ mộc
– Dao tiện ích (tốt nhất là loại có lưỡi có góc cạnh)
– Rubber hammer

Xem xét các phương pháp cài đặt khác nhau

SPC Floor có thể được lắp đặt theo nhiều cách khác nhau. Tốt nhất bạn nên sử dụng phương pháp lắp đặt sàn SPC mà nhà sản xuất khuyến nghị. Trước khi chọn loại vinyl nào bạn muốn, sẽ hữu ích nếu bạn hiểu cách áp dụng từng phương pháp:
1. Mô hình xương cá
Hoa văn xương cá là một trong những kiểu hoa văn cổ điển nhất, sau khi nối lại như sóng, nó từ từ chảy ra.
Phương thức cài đặt cũng có thể được thay đổi theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào sở thích.
2. Mô hình Chevron
Đây có thể nói là phiên bản nâng cấp của sàn gỗ xương cá và không có sự khác biệt lớn, chỉ là hình dáng giống hình viên kim cương, còn sàn gỗ xương cá là hình chữ nhật.
3. Ván rộng: Sàn SPC được lắp đặt trên các sàn hiện có. Sử dụng một hệ thống lồng vào nhau để gắn các tấm ván lại với nhau khi bạn lắp đặt.

Sàn SPC là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn nếu bạn muốn tự lắp đặt
Sàn SPC là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn nếu bạn muốn tự lắp đặt

Các lựa chọn phổ biến nhất để lắp đặt sàn SPC DIY là phương pháp ván rộng. Phương pháp lắp đặt này nhanh chóng, không lộn xộn, gia chủ dễ dàng hoàn thành mà không cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia.

Nếu bạn yêu thích việc tự lắp đặt, sàn SPC là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Đây được coi là một trong những lựa chọn lát sàn tốt nhất để tự lắp đặt và bạn không cần phải dùng các dụng cụ đặc biệt. Nếu bạn muốn nhờ các chuyên gia hoàn thành việc cài đặt, thì tin tốt là việc này sẽ không liên quan đến chi phí nhân công cao ngất ngưởng vì việc cài đặt nhanh chóng và tương đối dễ dàng.

Tin liên quan