Bài viết

Bí quyết chọn sàn cho phòng tập

Hầu hết các phòng tập thể dục đều hướng đến sự tự do đi lại và hoạt động lành mạnh, vì vậy bạn không có quá nhiều kiểu trang trí để lựa chọn.

Hãy sử dụng hướng dẫn dưới đây để tìm hiểu về cách chọn sàn cho phòng tập thể dục của bạn. Chúng tôi đã có sàn SPC cho phòng tập thể dục với vân gỗ để giúp bạn có được phòng tập như mong muốn.

Chọn loại sàn phù hợp cho kiểu bài và nhóm tập luyện

Thiết kế phòng tập thể dục cho trường trung học, đại học hoặc không gian tập thể dục đông người, bạn sẽ phải xem xét các nhu cầu riêng biệt. Dưới đây là một số điều bạn cần cân nhắc khi chọn sàn cho phòng tập:

  • Những hoạt động nào sẽ diễn ra trong phòng tập? Bạn đang thiết kế một phòng tập bóng rổ hay một phòng tập thể dục đa năng? Cần nhận biết nhu cầu của bạn trước khi bạn bắt đầu là điều cần thiết.
  • Vật liệu lát sàn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các bài tập dự định của bạn? Ví dụ, một phòng tập thể dục được thiết kế để tập luyện các bài tập cường độ cao có thể yêu cầu sàn khác với sàn được thiết lập cho nhóm tập thể dục của người cao tuổi.
  • Sử dụng màu sắc, hoa văn và họa tiết trên sàn nhà của bạn để tạo ra một không gian tập luyện hấp dẫn. Trộn và kết hợp các tông màu và loại gỗ khác nhau là một cách dễ dàng để làm điều này trong khi tạo ra sàn nhà chắc chắn, nhất quán dưới chân.

Tùy chọn sàn tập thể dục tại nhà

Sử dụng phòng tập thể dục tại nhà là bạn có thể tập thể dục theo lịch trình của mình mà không cần đến không gian phòng tập chung. Bạn cũng sẽ có thể dễ dàng tập thể dục và thực hiện các hoạt động thể chất thú vị với gia đình của mình.

The type and nature of the workout being undertaken should be taken into consideration when choosing a flooring material for a home gym.
Loại và tính chất của các bài tập là yếu tố để cân nhắc khi lựa chọn vật liệu lát sàn phòng tập tại nhà

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số vật liệu tập gym tại nhà tốt nhất trên thị trường. Tất cả chúng sẽ trở thành sàn tập thể dục tại nhà tuyệt vời khi được lắp đặt đúng cách.

Tính linh hoạt tốt nhất: Cao su

Cao su là vật liệu lót sàn phòng tập thể dục tại nhà phổ biến trên khắp thế giới.

  • Cao su là thoải mái.
  • Cao su tương đối hiệu quả về chi phí.
  • Bạn có thể thực hiện nhiều bài tập khác nhau trên cao su.
Lựa chọn tốt nhất: Sàn SPC vân gỗ

Giá thành của gỗ cứng tự nhiên có thể cao trong không gian phòng tập thể dục. Mặc dù có thể cần thiết cho sân bóng rổ cấp trường đại học, nhưng không phải lúc nào gỗ tự nhiên cũng cần thiết cho phòng tập thể dục cộng đồng hoặc môi trường gia đình. Trên thực tế, bạn vẫn có thể có được vẻ ngoài với chi phí giảm bằng cách chọn sàn SPC vân gỗ.

SPC Flooring combined with underlayment padding to create a perfect, pliant surface for physical activity at home.
Sàn SPC với lớp lót sẵn có giúp tạo ra bề mặt hoàn hảo, an toàn cho các hoạt động thể chất tại nhà

Sàn SPC rất chắc chắn và linh hoạt, đồng thời cung cấp một số lợi ích khác như chúng không thấm nước và sẽ không bị cong vênh nếu độ ẩm thay đổi, điều này có thể quan trọng đối với những không gian bạn không sử dụng máy lạnh.

Đặc biệt, sàn SPC vân gỗ cũng là một vật liệu lý tưởng nếu bạn đang muốn tạo ra một phòng tập thể dục hấp dẫn về mặt hình ảnh. Trộn và kết hợp các tông màu gỗ khác nhau rất dễ dàng, mang lại cho bạn nhiều chiều sâu thị giác.

Tin liên quan