Bài viết

4 mẹo giúp bạn chọn màu sàn phù hợp

Các nhà trang trí nội thất và kiến ​​trúc sư đã nghiên cứu lâu dài và chăm chỉ để nắm vững nghệ thuật kết hợp màu sắc.

Vì vậy đừng cảm thấy thiếu sót khi lựa chọn màu sàn hoàn hảo, chỉ là bạn đang bối rối trước quá nhiều sự lựa chọn.

Tuy nhiên, An Cường Flooring sẽ cung cấp cho bạn một vài mẹo cơ bản.

Tip 1: Kích thước phòng

Bất kể căn phòng lớn hay nhỏ, màu sắc của sàn nhà sẽ luôn có tác động lớn đến cảm giác về không gian của bạn. Căn phòng của bạn có lớn và rộng không? Sau đó, bạn có thể muốn xem xét sử dụng các tông màu ấm hoặc tối như màu gỗ óc chó cho sàn của bạn. Những màu này có xu hướng làm cho các phòng lớn có vẻ nhỏ hơn, điều này làm cho chúng trở nên ấm cúng hơn rất nhiều.

Và ưu điểm là hiệu ứng này cũng hoạt động theo hướng khác.

Nếu bạn cảm thấy chật chội với không gian của căn phòng nhỏ của mình, hãy sử dụng màu sắc phù hợp có thể tạo ra tất cả sự khác biệt. Hãy thử sử dụng màu sàn tự nhiên, sáng hơn như beiges hoặc gỗ sồi sáng. Những tông màu này có khả năng giúp mở rộng không gian mà không phải vứt bỏ một nửa đồ đạc của mình.

Sử dụng sàn SPC SA 39 giúp không gian phòng ngủ nhỏ trở nên rộng rãi
Sử dụng sàn SPC SA 39 giúp không gian phòng ngủ nhỏ trở nên rộng rãi

Tip 2: Hiệu ứng của màu sắc

Cách bạn trang trí và màu sắc bạn chọn cho sàn và tường sẽ có tác động rất lớn đến cảm giác trong phòng.

Màu sáng sẽ mang đến cho không gian cảm giác tươi sáng hơn, vui vẻ hơn. Màu vàng tượng trưng cho sự lạc quan và vui vẻ, trong khi màu trắng và màu be nhạt sẽ mang lại cảm giác rộng mở và nhẹ nhàng cho căn phòng. Bạn muốn giữ cho nội thất của bạn yên bình và mát mẻ? Hãy chọn tông màu xám vượt thời gian. Nội thất chủ đạo bởi gam màu nâu sẽ có cảm giác rất tự nhiên và mộc mạc, trong khi màu đen tượng trưng cho sự sang trọng và đẳng cấp. Sàn màu đen cũng tạo cho căn phòng một góc cạnh mạnh mẽ và ấn tượng, đầy tương phản.

Với tông màu nâu sáng, sàn SPC SA 14 giúp căn phòng vừa ấm cúng mà vẫn ấn tượng
Với tông màu nâu sáng, sàn SPC SA 14 giúp căn phòng vừa ấm cúng mà vẫn ấn tượng

Tip 3: Sử dụng ánh sáng

Trong suốt cả ngày, ánh sáng trong phòng của bạn thay đổi dần dần. Đánh giá màu sắc mẫu sàn vào ban đêm, dưới ánh sáng nhân tạo, sẽ mang lại cho bạn ấn tượng rất khác so với vào giữa buổi chiều dưới ánh sáng mặt trời tự nhiên. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đánh giá các mẫu vào các thời điểm khác nhau trong ngày, với các ánh sáng khác nhau. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về loại ánh sáng bạn muốn cho sàn nhà mới của mình. Nhà bếp mà bạn ra vào suốt cả ngày, phòng ngủ chỉ dành cho ban đêm hoặc phòng chơi của trẻ em mà chúng chỉ sử dụng vào buổi chiều… mỗi loại phòng đều có hệ thống chiếu sáng độc đáo riêng.

Mẹo 4: Hãy quan tâm đến tổng thể căn phòng

Đừng chọn màu sàn của bạn dựa trên một căn phòng trống. Đảm bảo rằng nó cũng phù hợp với phong cách rộng hơn và cảm giác bạn muốn cung cấp cho nội thất của mình. Bạn có một số đồ nội thất thiết kế mà bạn muốn nhấn mạnh? Hãy sử dụng màu sắc tự nhiên, điều đó sẽ tạo ra một nền trung tính và cho phép đồ nội thất của bạn trở thành trung tâm. Tông màu nâu đỏ mang lại cảm giác sang trọng và phù hợp với đồ nội thất kiểu thuộc địa, nặng nề. Tông màu nâu là phù hợp nhất cho nội thất theo phong cách đồng quê.

Luôn luôn là một ý tưởng hay khi mang theo một số yếu tố đại diện cho nội thất của bạn. Một chiếc gối, một mảnh sơn hoặc một mẫu gỗ tủ từ căn phòng đang có sàn mới có thể là một trợ giúp đắc lực để xác định màu phù hợp. Sử dụng những mẫu này sẽ giúp bạn quyết định dễ dàng hơn rất nhiều.

Tin liên quan