Bài viết

Lát sàn SPC vân gỗ theo chiều nào đúng tiêu chuẩn?

Ngoài việc lắp đặt đúng kỹ thuật, để có một công trình đẹp, người dùng cũng cần quan tâm đến hướng lắp sàn để làm nổi bật họa tiết vân gỗ đặc trưng của tấm ván.

Một câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc đó là Nên lát sàn dọc hay ngang? Lắp theo chiều nào là đúng?

Thực tế không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Bởi mỗi một mẫu sàn SPC lại được mô phỏng theo một dạng vân gỗ khác nhau. Bề mặt vân gỗ của mỗi loại đều có đặc trưng, đường nét và màu sắc khác nhau. Vì vậy, lựa chọn hướng lắp đặt phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm của người thợ và bố trí cụ thể của căn phòng làm sao cho thể hiện được tối đa vẻ đẹp của bề mặt sàn. Tuy nhiên, có hai cách chọn hướng lát sàn phổ biến sau được nhiều thợ thi công áp dụng trong nhiều công trình.

  • Lát sàn song song với hướng ánh sáng

Đây là cách lý tưởng nhất để làm nổi bật lên được vẻ đẹp cầu kỳ của những đường vân gỗ. Khi ánh sáng chiếu một góc 180 độ vào bề mặt sàn sẽ làm những đường vân hiện lên rõ nét, thể hiện được mọi góc cạnh của vân gỗ.

Installing the floor parallel to the direction of light from the main door or window is an option to help highlight the wood grain
Lát sàn song song với hướng ánh sáng từ cửa chính hoặc cửa sổ là phướng án giúp làm nổi bật đường vân gỗ
  • Chọn hướng dựa vào diện tích phòng

Tùy vào thiết kế của mỗi căn phòng, người thợ sẽ có tính toán hướng lắp đặt sao cho phù hợp. Ví dụ như căn phòng có kích thước chiều dài lớn hơn gấp từ 2 lần trở lên so với chiều rộng, người thợ sẽ lựa chọn lắp đặt tấm gỗ xuôi theo chiều dọc của cạnh dài căn phòng để đảm bảo không gian hài hòa.

Choose a straight parallel or herringbone style depending on the room area and light direction
Chọn kiểu song song thẳng mạch hay xương cá phụ thuộc vào diện tích phòng và hướng ánh sáng

Còn trong trường hợp căn phòng có chiều dài và chiều rộng tương đương nhau, thợ lắp sàn sẽ ưu tiên chọn lắp theo hướng ánh sáng như cách trên.

Hiểu đúng kỹ thuật lắp và hướng lắp phù hợp cho từng trường hợp sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng, mang lại không gian ốp lát hoàn hảo nhất.

Công trình nhà ở hay công trình thương mại có trở nên nổi bật hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Do đó, bạn nên tìm đơn vị thi công uy tín, có nhiều kinh nghiệm sẽ an toàn và đảm bảo chất lượng hơn cho công trình của mình.

Hy vọng với những chia sẻ trên An Cường Flooring đã giúp bạn có thêm kiến thức để biết cách lát sàn nhà sao cho đẹp và đúng chuẩn.

Tin liên quan