Bài viết Tin tức

Bạn đã và đang vệ sinh sàn nhựa SPC đúng cách chưa?

Trong những năm gần đây, sàn nhựa SPC ngày càng được sử dụng phổ biến trong các ngôi nhà và tòa nhà thương mại như trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, hay các khu nghỉ dưỡng. Loại sàn này, đại diện là AnPro sở hữu nhiều ưu điểm như chống trầy xước, công nghệ khóa Uniclic, bền bì, chống tiếng ông, chống trơn trượt và lành tính.

Đặc biệt, nó là một trong những loại sàn dễ dàng vệ sinh và bảo hành vì đặc điểm 100% chống nước và chống ẩm. Tuy nhiên, bạn vẫn phải nhớ vài điểm khi vệ sinh nó hàng ngày để làm sạch hiệu quả. Trong bài viết này, AnPro hướng dẫn bạn cách vệ sinh đúng để giữ sàn SPC luôn như mới cà kéo dài tuổi thọ.

Quét thường xuyên

Quét sàn thường xuyên để loại bỏ bụi và rác.
Quét sàn thường xuyên để loại bỏ bụi và rác.

Quét sàn bằng chổi hoặc sử dụng thiết bị hiện đại như máy hút bụi không chổi than và chổi điện nên được thực hiện hàng ngày để loại bỏ bụi và chất bẩn. Lưu ý rằng bạn nên tránh sử dụng các thanh đập của máy hút trên sàn SPC vì nó có khả năng sẽ làm hỏng lớp phủ.

Lau sàn hàng tuần

Lau sàn SPC hàng tuần
Lau sàn SPC hàng tuần

Chỉ quét thôi là không đủ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lau dọn quá thường xuyên để tránh làm mờ đi độ sáng bóng của sàn. Bạn nên sử dụng một chiếc giẻ ướt hoặc chổi lau nhà và vệ sinh toàn bộ với độ pH trung hòa để loại bỏ những vết bẩn. Đồng thời, bạn cũng nên cân nhắc chọn loại chất tẩy hóa chất phù hợp được khuyến cáo bởi những nhà sản xuất sàn SPC, đặc biệt tránh xa chất tẩy có hoạt tính mạnh, bào mòn như loại gốc cồn, NH4, dung môi hữu cơ.

Mặc dù sàn SPC được cấu tạo từ những vật liệu chống nước ẩm, bạn vẫn nên tránh để sàn bị ngâm trong nước, hoặc đổ một lượng nước lớn lên sàn khi lau. Nước thấm qua phần nối và các cạnh cũng có thể khuyến khích nấm mốc phát triển.

Không lau sàn nhựa SPC bằng công nghệ hơi nước

Không lau sàn nhựa SPC bằng công nghệ hơi nước
Không lau sàn nhựa SPC bằng công nghệ hơi nước

Nếu bạn có thói quen sử dụng hơi nước để vệ sinh và khử trùng sàn nhà của mình, bạn sẽ phải từ bỏ nó ngay lập tức mặc dù nó rất hữu ích khi có thể làm sạch, vệ sinh và làm khô nhanh chóng ngay lập tức mà không cần sử dụng chất tẩy rửa hóa học. Hơi nước trên 90°C cùng với độ ẩm có thể gây ra các vấn đề như cong vênh, cong mép, uốn cong và sủi bọt của ván sàn. Những lỗi này đều không thể sửa chữa để sàn trở lại như ban đầu.

Sử dụng chất đánh bóng sàn SPC

Đánh bóng sàn SPC có thể duy trì vẻ ngoài sáng bóng
Đánh bóng sàn SPC có thể duy trì vẻ ngoài sáng bóng

Đánh bóng sàn của bạn có thể giúp duy trì vẻ ngoài sáng bóng. Chỉ cần làm theo các bước đơn giản ở đây nhưng bạn cũng nên cẩn thận và đừng lạm dụng nó.

  • Đầu tiên, bạn nên quét sàn để loại bỏ các mảnh vụn và bụi.
  • Sau đó, bạn lau sàn để loại bỏ vết bẩn
  • Làm theo hướng dẫn đánh bóng để bắt đầu đánh bóng sàn của bạn.

Tuyệt đối không làm nóng sàn trực tiếp

Tuyệt đối không làm nóng sàn trực tiếp
Tuyệt đối không làm nóng sàn trực tiếp

Đa số mọi người có thể không nhận biết được điều này nhưng hơi nóng trực tiếp sẽ làm phá hủy sàn nhựa SPC một cách nghiêm trọng.

Bất kỳ sức nóng trực tiếp nào từ diêm, thiết bị sưởi hoặc tàn thuốc đều có thể gây lõm hoặc gây hại cho nó. Do đó, bạn nên sử dụng thảm để tránh nhiệt độ nóng tiếp xúc trực tiếp với sàn SPC.

Tin liên quan