Bài viết

Sàn nhựa SPC được tạo ra như thế nào?

Bạn có thể tự hỏi – Sàn nhựa SPC được tạo ra như thế nào? Không giống như sàn laminate, sàn nhựa SPC được cấu tạo từ các vật liệu khác nhau và được áp dụng với một quy trình ứng dụng khác nhau.

Mỗi tấm ván bắt đầu bằng nhựa PVC được thêm vào bột đá. Sau đó, chất diệt nấm được sử dụng để ngăn ngừa nấm mốc và chất ổn định tia cực tím được thêm vào để làm chậm quá trình phai màu của sàn.

Tiếp theo là giai đoạn in trang trí. Hình in được ép trực tiếp lên lớp lõi vinyl SPC ở giữa để tạo thành hoa văn trang trí. Để giúp tấm ván phải tính chân thật, sẽ trải qua quá trình gọi là dập nổi hóa học.

Sau đó, sàn sẽ được chuyển qua máy tạo hèm khóa.

Sau khi ván sàn được kiểm tra chất lượng, ván sàn sẽ được gửi đến dây chuyền đóng hộp, nơi quy trình được hoàn thiện.

Sàn vinyl SPC được tạo ra bằng cách sử dụng 5 lớp chính.

  • Lớp phủ UV: Tăng cường độ rõ nét cho màng vân, chống phai màu.
  • Lớp bảo vệ màng vân: Giảm thiểu tác động hoặc biến dạng do va đập. Cho độ bền trên 20 năm. Sử dụng rộng rãi cho khu dân cư, trung tâm mua sắm, đặc biệt là những khu vực có lưu lượng di chuyển cao.
  • Lớp in trang trí: Thiết kế hiện đại dựa trên những mẫu mã thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay. Độ dày màng vân 0.5mic.
  • Lớp lõi cứng: Được tạo nên từ bột đá siêu mịn và nhựa nguyên sinh cao cấp
  • Lớp lót (Tùy chọn): Tăng cường khả năng bám và vừa vặn của sàn với bề mặt có sẵn; khả năng chịu được nhiệt độ từ -10°C đến – 45°C.
Quy trình phủ UV trong sản xuất sàn nhựa SPC
Quy trình phủ UV trong sản xuất sàn nhựa SPC

 

Tin liên quan