Bài viết

MẸO GIỮ SÀN NHỰA LUÔN ĐẸP NHƯ MỚI

Trong những năm trở lại đây, sàn nhựa đang trở thành xu hướng nhờ ưu điểm có độ bền cao và hầu như không phải lưu ý nhiều trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, “của bền tại người” nên để nâng cao tuổi thọ của sàn, giúp sàn luôn đẹp như mới và kéo dài thời gian sử dụng, bạn cần có phương pháp bảo dưỡng, vệ sinh phù hợp.

Cùng An Cường tìm hiểu các cách vệ sinh sàn nhựa qua bài viết sau!

Tại sao nên vệ sinh sàn nhựa thường xuyên?

Sàn là nơi tiếp xúc, đi lại cho nên không tránh khỏi bụi bẩn, các vết bám đọng của nước, dầu mỡ vương vãi hoặc các chất bẩn từ tự nhiên. Các vết bụi bẩn bám lâu trên sàn khiến vi khuẩn phát triển, nấm mốc sinh sôi. Lâu ngày sẽ phá vỡ cấu trúc của sàn, làm cho sàn bị cũ, xấu, đồng thời ảnh hưởng tới sức khỏe người dung.

Do đó, vệ sinh sàn nhựa thường xuyên để loại bỏ vết bẩn bám trên bề mặt sàn là điều cần thiết. Vệ sinh đúng cách sẽ giúp cho bề mặt sàn luôn sạch sẽ. Từ đó giúp đảm bảo sức khỏe người sử dụng, tuổi thọ sản phẩm lâu bền hơn và đẹp như mới.

Cách vệ sinh sàn nhựa

Sàn nhựa có cấu tạo và đặc tính riêng, được sử dụng ở nhiều phạm vi, khu vực. Ví dụ như sàn ngoài trời và sàn trong nhà. Do đó, am hiểu về sản phẩm và vệ sinh đúng cách sẽ giúp làm cho sản phẩm nổi bật hơn về màu sắc và duy trì chất lượng theo thời gian.

Sau đây là chi tiết hướng dẫn vệ sinh sàn nhựa giả gỗ từ chuyên gia của An Cường.

  1. Vệ sinh sàn nhựa giả gỗ trong nhà

Cách vệ sinh sàn nhựa trong nhà khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng chổi vải bông mềm, hoặc khăn mềm, nhúng nước ấm để lau sàn là được. Hoặc sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên sàn nhà. vì sàn nhựa giả gỗ có lớp phủ chống xước, chỉ cần dùng khăn mềm và ẩm lau một lần là có thể làm sạch mặt sàn nhanh chóng. Việc này tiết kiệm sức lao động và không làm hỏng bề mặt.

Bạn cũng nên lưu ý:

  • Không dùng chổi cứng vì sẽ vô tình tạo vết xước bề mặt,
  • Không dùng dung dịch tẩy rửa có tính axit cao, có độ bào mòn mạnh có thể khiến sàn bị mất lớp phủ, dẫn đến nhanh ố màu và giảm tuổi thọ của sàn. Bạn chỉ cần sử dụng chất tẩy rửa nhẹ hoặc chọn loại chuyên dụng cho sàn nhựa là hoàn toàn có thể lau sạch được vết bẩn bám trên mặt sàn.
  • Không để đọng nước trên bề mặt sàn
  • Nên đặt thảm chùi trân trước cửa ra vào, giúp hạn chế bụi bẩn từ bên ngoài, hoặc tránh việc sàn nhà bị ướt khi bạn đi mưa về.
  • Nếu bạn nuôi thú cưng, nhớ thường xuyên cắt móng cho chúng để tránh móng của chó, mèo gây xước bề mặt sàn.
  • Chú ý khi bày biện/ di chuyển đồ đạc: không đặt trực tiếp các vật có cạnh/mũi sắc nhọn lên bề mặt sàn nhựa. Khi cần di chuyển đồ đạc, bạn nên nhấc hẳn lên, hạn chế kéo lê vật gì trên sàn nhà để tránh tối đa việc trầy xước. Ngoài ra bạn không nên đi giày cao gót trên sàn.

2. Vệ sinh sàn nhựa ngoài trời đúng cách

Sàn nhựa ngoài trời thường được lắp đặt tại ban công, hành lang sân vườn, tầng thượng và cho các công trình như khách sạn, bệnh viện, bể bơi, quán cà phê… Sàn nhựa có cấu tạo đặc biệt, có khả năng chịu mọi sự tác động từ ngoại cảnh. Do đó, những ảnh hưởng của thời tiết hầu như không làm biến đổi nhiều đến chất lượng, thẩm mỹ của công trình.

Mặc dù vậy, lát sàn nhựa ngoài trời không tránh khỏi bụi bẩn, các ổ đọng của nước, đất cát. Vậy làm sao để đảm bảo bề mặt sàn ngoài trời luôn sạch sẽ? Vệ sinh sàn nhựa ở không gian ngoài trời chỉ cần sử dụng vòi nước tăng áp, với chổi mềm bình thường là sàn sẽ sạch nhẽ như lúc đầu. Đối với những vết bẩn cứng đầu thì có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ.

Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn trong việc bảo quản sàn nhựa để sử dụng lâu dài!

Ngoài việc vệ sinh đúng cách hàng ngày thì lựa chọn sản phẩm chất lượng là điều đặc biệt quan trọng. Liên hệ ngay An Cường để mua sàn nhựa chính hãng, chất lượng cao!

Tin liên quan